KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM (20/10/1930- 20/10/2017)

       Để chào mừng ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017),  Công đoàn trường THPT Liên Chiểu đã tổ chức lễ Kỉ niệm 87 năm ngày Phụ nữ Việt Nam vào lúc 14h ngày 19/10/2017 tại phòng Hội đồng trường THPT Liên Chiểu. 

      Lễ kỉ niệm được bắt đầu với âm điệu giục giã, hào hùng của nhạc phẩm “Cô gái mở đường” do cô giáo Phạm Thị Diệu Thúy đến từ tổ Anh – Thể dục trình bày.

      Đi vào buổi lễ, cô Nguyễn Thị Hồng Hà – Chủ tịch Công Đoàn nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Qua đó, giúp nữ CB-GV-NV nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

     Cả Hội trường được lắng nghe lời phát biểu, lời chúc mừng hết sức chân thành, ấm áp của thầy giáo Phạm Minh – Hiệu trưởng nhà trường gửi đến các giáo viên, nhân viên nữ toàn trường.

      Người phụ nữ là nền tảng của gia đình và là một lực lượng xây dựng xã hội, nhận thức được vai trò quan trọng đó, tại buổi lễ kỉ niệm công đoàn trường THPT Liên Chiểu đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Cũng tại buổi lễ này, nhằm khích lệ, động viên các công đoàn viên Công đoàn đã tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công đoàn năm học 2016-2017. Cá nhân cô Nguyễn Thị Hồng Hà đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2016 – 2017 được tặng Giấy khen của Công đoàn Giáo dục TP. Đà Nẵng.

      Các tổ Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo thứ tự khen thưởng nhất, nhì, ba như sau: Tổ Anh – Thể dục, Tổ Hóa – Sinh, tổ Văn phòng.

     Các cá nhân hoàn thành xuất sắc hoạt động công đoàn, đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”

     Tiếp tục chương trình, cô giáo Trần Thị Hoài Tâm – trưởng bản nữ công phát động phong trào thi đua phụ nữ hai giỏi “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”. Bài phát động đã dấy lên ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng mỗi nữ đoàn viên, đây là hồi trống khởi đầu cho sự nổ lực không ngừng trong công việc cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình của phái đẹp.

      Sau bài phát động phong trào thi đua, cô giáo Vũ Thị Huệ – Đại diện Ban chấp hành công đoàn tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới năm 2017. Bài viết đã cho mọi người một cái nhìn sâu hơn, rõ hơn về bạo lực gia đình, bạo lực giới, đồng thời hướng dẫn cặn kẽ cách phòng chống tình trạng bạo lực. Tất cả vì cuộc sống tốt đẹp, đầm ấm, hạnh phúc của tất cả công đoàn viên.

    Nhân buổi tọa đàm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn nhà trường đã kết hợp tổ chức sinh nhật cho những công đoàn viên có ngày sinh nhật tháng 10: thầy giáo Phạm Minh, cô Nguyễn Thị Thảo, Cô Hoàng Giang, Cô Thu Sương, Cô Phương Thảo. Cả hội trường cùng cất cao tiếng hát “Happy birthday” và dành những đóa hoa tươi thắm để chung vui với các thầy cô giáo, đối với các cô giáo hôm nay niềm vui được nhân đôi với những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc.

       Buổi lễ đã kết tạo không khí giao lưu, đoàn kết, thân thiện giữa các công đoàn viên trong hội đồng sư phạm, đây là nền tảng cho sự hợp tác, chung sống hòa bình, thân ái – một môi trường sư phạm lí tưởng cho sự nghiệp trồng người.

Công đoàn