SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021-2022

Nhằm đánh giá kết quả đạt được trong học kì I năm học 2021-2022,  trường THPT Liên Chiểu đã tổ chức hoạt động sơ kết Học kì I vào sáng ngày 22/1/2022. Đây là dịp để đánh giá lại một chặng đường dạy –học của thầy trò nhà trường trong bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp, để nổ lực phấn đấu thêm trong chặng đường phía trước của năm hoc này.

Sáng ngày 22/1/2022, lãnh đạo nhà trường phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong suốt một học kì vừa qua. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid chuyển biến phức tạp, cả thầy và trò nhà trường đã nổ lực khắc phục những khó khăn do dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học và thực hiện thành công mục tiêu giáo dục đã đề ra. So với cùng kì năm ngoái, kết quả đánh giá hai mặt giáo dục của nhà trường đều tăng. Cụ thể, về Hạnh kiểm, loại tốt tăng 5.41%, khá giảm 4.49%, trung bình 0.92%, không có học sinh hạnh kiểm yếu; về Học lực, loại giỏi tăng 17.22%, khá tăng 6,65%, trung bình giảm 22,9%, yếu giảm 0.88%. Kết quả trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức học sinh với nhiều hình thức, phối hợp chặt chẽ với CMHS. Song song với đó là ý thức học tập của học sinh tốt. Dù học tập trực tuyến song các em đã có những phối hợp, tương tác tốt với nhau để hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao. Việc kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học. Học sinh học yếu phần nhiều thuộc khối 10, nguyên nhân do học sinh mới chuyển cấp chưa quen với phương pháp, cách thức học tập ở cấp học mới, năng lực học tập còn hạn chế.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, nhà trường đã tổ chức khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy và học trong Học kì I. Trong đó nổi bật có cá nhân thầy giáo trẻ Lê Thanh Sơn – Bí thư đoàn trường, Tổ phó chuyên môn tổ Ngữ văn đã xuất sắc đạt nhiều thành tích trong công tác thanh niên trường học và trong chuyên môn. Tại Hội nghị, hiệu trưởng nhà trường cũng đã đánh giá cao việc khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra trong năm học trước; đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế khách quan do tình hình dịch bệnh…Qua đó rút kinh nghiệm trong học kì tới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm học.

Có thể nói, Học kì I vừa qua, thầy trò nhà trường nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung đã trải qua nhiều biến động với những khó khăn không nhỏ. Song, kết quả học tập của học sinh, kết quả thi đua dạy và học của Hội đồng sư phạm trong học kì I cho thấy sự nổ lực không ngừng của cả thầy và trò. Nhìn lại chặng đường đã qua để làm động lực thi đua đạt thành tích tốt hơn trong học kì II và cả năm học. Có thể khẳng định rằng, thầy và trò nhà trường đã từng bước tạo được uy tín và vị thế của mình đối với quận nhà nói riêng và ngành giáo dục thành phố nói chung.

                                                                   Ban biên tập.